Nhận diện Samsung Galaxy S III qua những tin đồn


Trước khi diễn ra Triển lãm CES hồi tháng 1 đã xuất hiện hàng tá tin đồn về chiếc điện thoại Galaxy S thế hệ thứ ba của Samsung. Cùng thử nhận diện chiếc Galaxy S III qua những tin đồn đến thời điểm hiện nay.

Sự thành công đáng kinh ngạc của Galaxy S và Galaxy S II, cả phiên bản nội địa lẫn quốc tế, chỉ càng làm tăng thêm sự mong đợi đối với Galaxy S III. Và cuối cùng, mới đây, Samsung đã phát thư mời giới truyền thông tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm được tin là Galaxy S III vào ngày 3/5 tới tại London (Anh). Tuy nhiên, thật không may, hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc lại cực kỳ kín tiếng về thiết bị này. Rất ít thông tin cấu hình cũng như giá bán của Galaxy S III được tiết lộ từ chính Samsung. Vì vậy, từ bây giờ cho đến sự kiện đặc biệt diễn ra vào đầu tháng 5, giới công nghệ và người tiêu dùng chỉ có thể suy đoán về Galaxy S III qua những tin đồn mà thôi. Hãy thử hình dung ra chiếc điện thoại “bom tấn” sắp tới của Samsung theo cách này.

Sự háo hức đối với Galaxy S III đang thực sự "nóng" lên từng ngày

Phím bấm vật lý hay phím ICS?

Mỗi phiên bản của một thiết bị Galaxy S đều có một chút khác nhau. Ví dụ, các phiên bản quốc tế luôn có một phím bấm vật lý cứng có hình dạng hơi kỳ quặc ở chính giữa phía dưới máy. Trong khi đó, tại vị trí này, các phiên bản nội địa lại được thiết kế các phím mềm giống như hầu hết điện thoại Android khác. Samsung Galaxy S III sẽ cài sẵn hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Với phiên bản Android này, nhiều khả năng Galaxy S III sẽ có những nút bấm phần mềm giống như chúng ta đã thấy trên Galaxy Nexus.

Lúc đầu Google đưa các phím bấm phần mềm lên Android 4.0 với mục đích phát huy một số thao tác điều khiển theo cách mà các thiết bị Android sẽ được xây dựng. Ngay lúc này, nếu bạn có bốn thiết bị Android bất kỳ và đặt chúng nằm cạnh nhau, bạn sẽ có cơ hội để bố trí các phím phần mềm khác nhau trên tất cả chúng. 

Samsung sẽ không xa lạ gì với thiết kế phím bấm phần mềm nhưng ngoài “người đồng hành” Asus, không có nhà sản xuất nào khác học hỏi ý tưởng thiết kế này của Google. Quyết định sử dụng không gian cho các phím bấm phần mềm thay cho phím bấm mềm hay phím bấm cứng sẽ giúp cho người dùng có thể làm tất cả mọi thứ chỉ trên màn hình máy. Nếu Galaxy S III sở hữu các phím phần mềm thì sản phẩm này sẽ không có phiên bản quốc tế với một phím bấm cứng và một khi Galaxy S III gặt hái được thành công như mong muốn, sự phổ biến của nó chắc chắn sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất Android khác làm theo thiết kế này. Hiện tại, cả HTC, Motorola hay Sony đều không có kế hoạch phát hành ra thị trường các thiết bị với phím bấm phần mềm như vậy.

Galaxy S III sẽ sử dụng bộ vi xử lý Exynos?

Trong thời gian qua, Samsung đã tự nghiên cứu và sản xuất các loại chip mang thương hiệu của mình. Dòng vi xử lý Exynos của Samsung hiện đã chứng minh được sức mạnh của chúng nhưng cho đến nay, Samsung chỉ mới đưa loại chip này vào một số ít các thiết bị công nghệ. Tất cả các nhà sản xuất chipset hiện nay đang chạy đua với nhau nhằm tạo ra một bộ vi xử lý 4 nhân tích hợp mạng LTE bên trong và nếu những tin đồn gần đây có thật thì Samsung sẽ trang bị loại vi xử lý Exynos này cho Galaxy S III. Động thái trên của Samsung sẽ giúp Galaxy S III có được một lợi thế cực lớn trên bất kỳ mạng LTE nào trên thế giới. 

Theo đồn đoán, chip Exynos trong Galaxy S III sẽ là chipset 4 nhân Cortex A9 tích hợp LTE. Cortex A9 chưa phải là đối thủ với chipset Cortex A15 về tốc độ nhưng trong cuộc đua này, tính năng LTE là vua.

Galaxy S III và những kỳ vọng

Nhiều người cho rằng Samsung Galaxy S III sẽ thực sự được hưởng lợi từ máy tính bảng với một vài tính năng của loại sản phẩm đang gây sốt này. Theo đó, tất cả các phiên bản của Galaxy S III được kỳ vọng đều hỗ trợ mạng LTE và đã được kích hoạt. Samsung từng trang bị tính năng NFC trong rất nhiều thiết bị của hãng này vì vậy đây không thực sự là một ý tưởng gì đó quá lạ lẫm. Phổ biến NFC vào cuộc sống đơn giản là sẽ có thể thúc đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ đó trên toàn thế giới.

Galaxy S III được mong chờ là một thiết bị hỗ trợ việc sạc cảm ứng nhưng có lẽ đây vẫn chỉ là một ước mơ. Samsung đã từng quan tâm đến công nghệ này trước đây mà theo đó, bạn có thể mua các phụ kiện đi kèm cho các thiết bị có thể hỗ trợ tính năng sạc cảm ứng này. Nhiều người mong chờ Samsung sẽ trang bị tính năng sạc cảm ứng cho Galaxy S III vì có tin đồn cho rằng chiếc điện thoại mới sẽ không có pin để thay thế. Khi các thiết bị ngày càng mỏng hơn, sẽ rất khó để hỗ trợ những loại pin có thể tháo rời. Một khi Galaxy S III có khả năng sạc pin không dây, người dùng sẽ được thuyết phục là pin điện thoại của họ sẽ không phải thay thế hay gặp phải vấn đề gì trong quá trình sử dụng

Theo Geek

Comments

Popular posts from this blog

[Review] Apple TV 1080p

Next iPhone said to get new touch panel tech

Samsung Galaxy S III vs HTC One series: the future war

comScore: smartphones surpass feature phones in Japan