10 “vũ khí” nên có để Galaxy S III không thành “bom xịt”


Nhiều khả năng chỉ còn ít giờ nữa, Galaxy S III, chiếc smartphone được trông đợi sẽ "trình làng". Smartphone này nên được trang bị những gì để thực sự trở thành “bom tấn”? Dưới đây là 10 điều mà người dùng đang kỳ vọng sẽ có trên Galaxy S III.

Nếu iPhone 5 đang là chiếc smartphone được kỳ vọng nhất từ phía Apple, thì Galaxy S III cũng là “bom tấn” đang được chờ đợi nhất từ phía Samsung. Không còn phải chờ quá lâu khi sự kiện đặc biệt của Samsung sẽ được diễn ra vào ngày hôm nay (khoảng 10 giờ tối theo giờ Việt Nam). 



Trước khi sản phẩm chính thức được lộ diện, cùng điểm lại 10 tính năng đang rất được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Galaxy S III, để giúp chiếc smartphone này không trở thành “bom xịt”.



Vi xử lý lõi tứ



Trong khi Apple vẫn chỉ đang sử dụng vi xử lý lõi kép A5X cho iPad thế hệ mới (sản phẩm mới nhất của hãng) thì việc trang bị vi xử lý lõi tứ cho Galaxy S III sẽ được xem là một bước đi để dẫn trước “đối thủ nặng ký” trên cuộc đua smartphone.



Vi xử lý lõi tứ sẽ giúp Galaxy S III vượt trội hơn iPhone


Trước đó, Samsung đã lên tiếng xác nhận sẽ sử dụng vi xử lý lõi tứ Exynos mới nhất do chính Samsung thiết kế và xây dựng cho sản phẩm mới của mình.



Hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich



Ngoài Galaxy Nexus hợp tác với Google, hiện tại Samsung chưa cho ra mắt thêm sản phẩm mới nào sử dụng Android 4.0, và không có lý do gì để Samsung không trang bị hệ điều hành mới nhất cho chiếc smartphone được trông đợi nhất của mình hiện nay.



Với những tính năng vượt trội, Android 4.0 sẽ giúp Galaxy S III có thêm sức mạnh để cạnh tranh với iOS (có thể là iOS 6.0) trong phiên bản iPhone tiếp theo mà Apple sẽ trình làng.



Mạng 4G LTE



Mạng 3G đã trở nên quá chậm chạp sau khi 4G ra đời


Mạng 3G đang dần trở thành quá khứ và 4G LTE đang trở nên phổ dụng hơn. Trong khi Apple chỉ trang bị cho iPhone 4S kết nối 3G, thì Samsung lại tiếp tục có cơ hội đi trước đối thủ với việc trang bị mạng 4G LTE cho smartphone mới nhất của mình.



Màn hình rộng 4,6-inch



Theo những thông tin rò rỉ mới nhất về Galaxy S III thì thiết bị này sẽ được trang bị màn hình rộng 4,6-inch công nghệ Super AMOLED. 



Trong khi Apple vẫn đang “loay hoay” chưa đưa ra quyết định tăng kích thước của màn hình, thì với việc trang bị màn hình rộng, kết hợp dùng độ phân giải cao hơn  có thể sẽ khiến cho màn hình Retina rộng 3,5-inch của iPhone trở nên “buồn tẻ”.



Dung lượng mở rộng hơn



Nhu cầu của người dùng đòi hỏi dung lượng lưu trữ ngày càng lớn hơn trên thiết bị di động để họ có thể mang theo bên mình tất cả những gì cần thiết. Bên cạnh đó, người dùng mua ngày càng nhiều video, nhạc, ứng dụng… sẽ khiến cho dung lượng 16GB mà Samsung trang bị cho Galaxy S II trở nên “nhỏ bé” hơn.



Để đáp ứng điều này, Galaxy S III rất có thể sẽ được trang bị bộ nhớ lên đến 32GB và có khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ gắn ngoài. Điều này sẽ giúp người dùng thoải mái hơn và “chi” nhiều hơn để mua sắm các nội dung số như ứng dụng, nhạc và video.



Thiết kế mới



Thiết kế mới và phá cách là điều mà bất kỳ ai cũng trông đợi về các sản phẩm sắp được trình làng.



Người dùng đang kỳ vọng thiết kế hoàn toàn mới trên Galaxy S III


Mặc dù Galaxy S II được đánh giá cao về thiết kế, tuy nhiên nếu so với iPhone hay các smartphone vừa xuất hiện gần đây thì có vẻ như “độ thẩm mỹ” của sản phẩm vẫn chưa đạt.



Do đó, Samsung hẳn rất muốn tạo nên một điều gì đó ấn tượng với Galaxy S III, đặc biệt để cạnh tranh với đối thủ chính Apple, khi mà “quả táo” luôn biết cách tạo ra ấn tượng trong thiết kế của mọi sản phẩm mà mình tạo ra.



Tích hợp lưu trữ đám mây



Dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud được xem là một trong những “vũ khí quan trọng” nhằm giúp người dùng gắn bó hơn với các sản phẩm của Apple.





S-Cloud sẽ là dịch vụ đối chọi với iCloud của Apple 



Tương tự, nhiều tin đồn gần đây cho rằng Samsung đang đưa ra giải pháp để “đối đầu” với iCloud bằng dịch vụ lưu trữ đám mây của riêng mình với tên gọi S-Cloud. Giới công nghệ kỳ vọng rằng dịch vụ mới của Samsung sẽ được trang bị cho Galaxy S III và sẽ hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu trên toàn bộ các thiết bị sử dụng Android hiện nay.



Nâng cấp máy ảnh



Một trong những lý do chính mà người dùng mua smartphone và máy tính bảng ngày nay là khả năng liên lạc, duyệt web ở bất kỳ đâu và đặc biệt là máy ảnh để có thể ghi lại mọi khoảnh khắc. Để đáp ứng điều này, máy ảnh trên smartphone ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng, công nghệ và độ phân giải lớn hơn để cho ra những hình ảnh đẹp mắt hơn.



Máy ảnh trên smartphone đang là một trong những điều quan tâm hàng đầu của người dùng


Theo nhiều tin đồn, Galaxy S III sẽ được trang bị máy ảnh 12 megapixel. Tuy nhiên, những thông tin bị rò rỉ gần đây cho thấy Samsung sẽ chỉ sử dụng camera 8 megapixel cho smartphone mới nhất của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là Samsung sẽ bị công nghệ mới nào cho camera trên Galaxy S III?



Công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC



Ngày càng nhiều các thiết bị di động hỗ trợ công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC, và nếu không muốn lạc hậu hay trở nên lạc lõng, hẳn Samsung sẽ khó có thể bỏ qua công nghệ mới này cho Galaxy S III.

Thậm chí, giới công nghệ còn kỳ vọng rằng Galaxy S III sẽ giúp công nghệ NFC trở nên phổ biến hơn so với hiện nay.



Một mức giá chấp nhận được



Rất khó để đòi hỏi một thiết bị với nhiều đặc điểm nổi bật nhưng lại có một mức giá “mềm”. Tuy nhiên, với một mức giá phải chăng và phù hợp với “túi tiền” của phần lớn người dùng là một điều đáng để kỳ vọng.

Và nếu Samsung thực hiện được điều này, thật không quá bất ngờ khi Galaxy S III có thể vượt qua được iPhone trong cuộc đua trên thị trường smartphone.

theo dantri

Comments

Popular posts from this blog

Next iPhone said to get new touch panel tech

[Review] Apple TV 1080p

Samsung Galaxy S III vs HTC One series: the future war

comScore: smartphones surpass feature phones in Japan